Thông cáo báo chí về việc tổ chức cuộc thi viết “Đạo Phật trong trái tim tôi”

Trưởng ban Thông tin truyền thông trung ương Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam, HT Thích Gia Quang đã có thông cáo báo chí về việc tổ chức cuộc thi viết “Đạo Phật trong trái tim tôi” trên Cổng thông tin Phật Giáo Việt Nam

Thông cáo báo chí về việc tổ chức cuộc thi viết “Đạo Phật trong trái tim tôi”

Hà Nội,  tháng 10 năm 2022: - Cổng thông tin Phật giáo Việt Nam - Phatgiao.org.vn là Cổng thông tin chính thức của Hội đồng Trị sự và Ban Thông tin Truyền thông Trung Ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Bên cạnh những hoạt động chính, chúng tôi góp phần đóng góp tạo lợi ích xã hội và cộng đồng, lan tỏa các giá trị đẹp của Phật giáo tới người đọc.

Nhằm chào mừng Đại hội Phật giáo Toàn quốc lần thứ IX, vào tháng 10/2022, Cổng thông tin Phật Giáo Việt Nam tổ chức cuộc thi “Đạo Phật trong trái tim tôi”. Đây là một cuộc thi viết dành cho tất cả Chư tôn đức Tăng, Ni, Phật tử, quý đạo hữu và những người yêu mến đạo Phật trong và ngoài nước.

Cuộc thi được tổ chức với mục đích khích lệ tinh thần tìm hiểu đạo Phật, giáo lý của Đức Phật trong giới Phật tử, những người yêu mến đạo Phật;  nâng cao hiểu biết về kiến thức Phật pháp trong cộng đồng Phật tử và những người yêu mến Đạo Phật Việt Nam. Đồng thời, cuộc thi cũng giúp lan toả, tôn vinh, giữ gìn những giá trị truyền thống của Phật giáo Việt Nam trong công chúng.

Cuộc thi viết chủ đề: “Đạo Phật trong trái tim tôi” với cơ cấu giải thưởng lên đến 50 triệu đồng và có cơ hội được tham quan những danh lam, thắng cảnh nổi tiếng trong nước. Cuộc thi được tổ chức với sự đồng hành của các nhà tài trợ lớn: Chùa Ba Vàng (Chuabavang.com), Bắc Á Bank, Chùa Thiền Giác, Công ty SEOSONA (seosona.com)…

Đồng thời, cuộc thi còn được bảo trợ bởi Báo Giáo dục Thời đại, Báo Nông Nghiệp Việt Nam, Báo Gia đình Việt Nam, Tạp chí Bất động sản Việt Nam, Báo Thể thao Văn hóa, Tạp chí Nhà đầu tư, Báo Sức khỏe & Đời sống, Mạng xã hội Sống đẹp, Tạp chí Vietnam Traveller, Mạng xã hội IFact và Mạng xã hội Có Thể Bạn Chưa Biết…

Các bài dự thi viết dưới dạng văn xuôi (chưa đăng báo hoặc in sách), dài không quá 1500 từ. Các bài dự thi viết bằng tiếng nước ngoài phải có bản dịch tiếng Việt gửi kèm, Ban Giám khảo chấm bản tiếng Việt.

Bài thi bắt buộc có thông tin đầy đủ: Họ và tên tác giả, pháp danh (nếu có), địa chỉ, số điện thoại. Bài dự thi không ghi đầy đủ các nội dung trên sẽ bị loại.

Các bài viết dự thi gửi về Cổng Thông tin Phật giáo Việt Nam (Phatgiao.org.vn) theo địa chỉ email: info@phatgiao.org.vn. Bài dự thi phải là sản phẩm sáng tạo của cá nhân người viết. Tác giả dự thi cam kết và chịu trách nhiệm về quyền sở hữu trí tuệ đối với tác phẩm gửi tham dự thi.

Các bài dự thi sẽ được Ban tổ chức đăng trên Cổng thông tin Phật giáo Việt Nam (Phatgiao.org.vn), khuyến khích tác giả share link trên các nền tảng social media để lan toả giá trị Đạo Phật.

Cuộc thi bắt đầu nhận bài từ ngày 2/11/2022 đến hết ngày 30/4/2023. Dự kiến công bố và trao giải vào ngày 15/5/2023.

Trân trọng,

Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi

HT. Thích Gia Quang